Thứ Bảy, 11 tháng 6, 2016

Posted by jinson on 00:52 No comments
Chị giúp việc bước ra từ phòng tắm với cái ngực trần trong khi chồng tôi đang ngồi xem ti vi giữa nhà. Mặt tôi nóng ran, có lẽ nào tôi sắp được xem cái chuyện mà không bao giờ tôi tưởng tượng nổi rồi.

Cũng như nhiều mẹ có con nhỏ khác tôi cũng phải thuê giúp việc về nhà trông con khi hết thời kì nghỉ thai sản. Tôi cũng khá cẩn thận khi chọn thuê một chị giúp việc đã ngoài 40, hơn vợ chồng tôi cả chục tuổi để đỡ lo cái khoản phải canh chồng.

Ngày chị ấy tới nhà, nhìn dáng vẻ tiều tụy cũng thương lắm. Chị ấy chia sẻ chồng vừa mất, lo tang cho chồng xong là lại lên thành phố tìm việc ngay vì không đi làm thì không biết lấy gì nuôi con. Nhà chồng thì từ xưa tới giờ không giúp gì cho cả, nhà đẻ thì nghèo.

http://img.tintuc.vietgiaitri.com/2015/12/26/rinh-chong-di-tam-va-sung-so-khi-phat-hien-su-that-b28b4f.jpg

Tôi có hỏi con chị ở nhà với ai thì chị nước mắt ngắn dài bảo: “Đứa lớn trông đứa bé em à. Con gái lớn chị học lớp 10 rồi, nó ngoan và biết bảo ban em”. Nghĩ mà thương cho hoàn cảnh chị vô cùng nên tôi nhận vào làm ngay.

Qua 1 tháng làm ở nhà tôi thấy chị giúp việc là người thật thà lại chịu khó thì tôi cũng ưng lắm. Ở nhà tôi 2 tháng nhìn chị cũng có sự thay đổi về diện mạo, béo hơn lên và da dẻ cũng hồng hào trở lại chứ không tiều tụy như lúc mới đến.

Thỉnh thoảng đi cùng chị ra chợ tôi bảo chị vào lựa quần áo để tôi mua cho chị và các cháu ở nhà nhưng chị chỉ chọn đồ cho con còn chị bảo chị mặc đồ tôi cho là được rồi. Rất nhiều đồ đẹp và tốt không cần phải mua đồ mới. Thấy chị thật thà như thế tôi lại càng quý.

Lúc đầu vẫn lo lắng xảy ra mối quan hệ không hay giữa chồng với giúp việc thì giờ tôi lại yên tâm vô cùng vì tôi thấy chị lúc nào cũng nhắc tới người chồng quá cố. Chị thương anh ấy vô cùng, khoe biết bao kỉ niệm đẹp của hai người lúc còn sống. Thậm chí có lần tôi hỏi chị tới việc đi bước nữa nhưng chị gạt đi ngay. Chị bảo trên đời này chị không thể nào có tình cảm với một người đàn ông nào nữa.

Mối quan hệ giữa tôi và chị ô sin diễn ra hoàn toàn tốt đẹp. Tôi cũng rất yên tâm về con gái mỗi khi ra khỏi nhà. Cũng chính vì tin tưởng tuyệt đối ở chị nên cách đây 1 tuần tôi đã mạnh dạn nhận chuyến công tác 3 ngày. Chồng tôi cũng ủng hộ vợ đi vì con gái rất ngoan khi ở bên bác giúp việc, với lại sau chuyến đi này công việc của tôi chắc chắn sẽ có sự thăng tiến.

Tôi gói ghém đồ đạc và vui vẻ lên đường. May mắn công việc suôn sẻ chỉ 2 ngày tôi đã hoàn thành và được sếp cho về sớm. Tối ngày thứ 2 tôi đã có mặt ở thành phố nhưng không báo với chồng vì muốn làm mọi người bất ngờ.

6 giờ tối tôi bước chân tới cổng nhà. Nhìn vào bên trong điện sáng đoán chắc cả nhà đang ăn cơm. Tuy nhiên khi bước tới cửa tôi sững sờ khi mắt mình chứng kiến cảnh ấy.

Chị giúp việc bước ra từ phòng tắm với cái ngực trần trong khi chồng tôi đang ngồi xem ti vi giữa nhà. Mặt tôi nóng ran, có lẽ nào tôi sắp được xem cái chuyện mà không bao giờ tôi tưởng tượng nổi đây. Tôi đứng nép bên ngoài cửa theo dõi.

- Chị vào mặc lại áo đi rồi ra tôi nói chuyện, trời có nóng tới mấy cũng không nên mặc thế này – chồng tôi từ tốn cất giọng.

- Chú sợ cô Nhi biết hả. Ngày mai cô ấy mới về cơ mà…

Chị ta còn trơ trẽn ẻo lả đi lại trước mặt chồng tôi. Tôi lúc ấy đã máu dồn lên não định lao vào thì ngay lập tức thấy chồng vớ luôn cái khăn lau bàn vắt lên vai chị ta rồi nói: “Chị thiếu áo thì lấy tạm cái khăn lau bàn này mà đậy lại rồi ra khỏi nhà tôi dùm tôi không mai vợ tôi về thì chắc chị không có cửa mà chạy đâu”.

Cả tôi và chị ta đều sững sờ trước sự việc đó. Chị giúp việc xấu hổ quá vào vội phòng mặc áo dọn dẹp đồ rồi đi thẳng. Chị ta đi rồi tôi mới bước vào. Nhìn thấy tôi chồng ngỡ ngàng. “Vừa nhắc tới vợ mà vợ đã xuất hiện, mà sao vợ lại về hôm nay?”. “Có việc gì mà nhắc vợ”, tôi vờ như không biết hỏi chồng. “Chồng vừa tống tiễn chị giúp việc yêu quý của vợ đi rồi. Chị chị em em tốt quá đi mất, vợ về sớm tí nữa mà xem vụ hót, quên mất chồng không quay lại video cho vợ”. Tôi nghe chồng nói mà cười nhe nắc nẻ.

Lòng người đúng khó đoán thật, mình sống tốt mà chưa chắc người ta đã tốt lại. May là chồng không phải loại đàn ông hư hỏng không thì vô tình chính tay tôi đã rước gái già về nhà cho chồng.

Lâm Minh

(Một thế giới)
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

tin mới du lịch cô tô tin mới thiết bị camera cửa lưới chống muỗi cửa lưới chống muỗi tự cuốn thi công nội thất thiết kế nội thất loa đám cưới nhà nghỉ cô tô âm thanh hội trường báo online phiếu giảm giá gai goi ha noi gai goi sai gon gai goi cao cap gai goi cao cap ha noi gái gọi trần duy hưng gái gọi mỹ đình gái gọi kim liên chùa bộc danh sách gái gọi gái gọi cao cấp hà nội gái gọi sài gòn gái gọi hà nội gái gọi hà nội